4 phương pháp marketing online hiệu quả


4 phương pháp marketing online hiệu quả


1. Website

4 phương pháp marketing online hiệu quả

Đây được ví như một cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin cũng như các sản phẩm của doanh nghiệp đó. Website là nơi người dùng có thể tham quan, mua hàng và đánh giá sản phẩm, dịch vụ .
Website bán hàng được xem như là xương sống của ngành thương mại điện tử hiện nay, là nền tảng giúp doanh nghiệp bắt đầu hoạt động bán hàng trên internet. Với website chúng ta có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi vô cùng hiệu quả mà tiết kiệm chi phí.
Để có một chiến lược marketing online hiệu quả trên website doanh nghiệp cần làm gì? – Trước tiên, phải đầu tư thiết kế một website đẹp mắt, bố cục hợp lý, thân thiện, phù hợp với ngành nghề kinh doanh và thân thiện với người dùng. Tiếp đó, phải thực hiện chăm sóc website của bạn thông qua việc thường xuyên cập nhật những thông tin cụ thể, để khách hàng có thể tiếp nhận được những thông tin một cách đầy đủ và chính xác nhất từ website của bạn. Bên cạnh đó, để phương pháp marketing online này đạt hiệu quả cao nhất thì tốc độ tải trang phải nhanh, hiển thị tốt trên mọi thiết bị và tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm.

2. SEM – Marketing thông qua công cụ tìm kiếm

SEM - search engine marketing

SEM là hình thức quảng cáo trên các bộ máy tìm kiếm của Google, Yahoo, Bing.
SEM gồm 2 nhánh: SEO (tối ưu công cụ tìm kiếm) và PPC (Pay Per Click)
  • ·       SEO: Là quá trình tối ưu hóa giúp cho website có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm với những từ khóa nhất định.


SEO được đánh giá là công cụ Marketing online mang lại hiệu quả lâu dài, thông qua cách tiếp cận tự nhiên có thể dễ dàng tạo ra sức hút đối với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để SEO đem lại hiệu quả tốt cần đầu tư thời gian, nguồn lực, xây dựng một chiến lược có hiệu quả để tạo cho mình một nội dung có chất lượng tốt và thu hút sự quan tâm của khách hàng.
  • ·       PPC: là hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và trả phí cho mỗi lần click.

PPC là những quảng cáo xuất hiện ở những vị trí đầu của những trang tìm kiếm cho nên rất dễ dàng trong việc thu hút và tiếp cận khách hàng. Đối với PPC cần có sự phân tích kỹ, phán đoán chính xác từ khóa, phân loại từ khóa thích hợp cho mỗi đối tượng khách hàng tiềm năng của mình và viết mẫu quảng cáo hấp dẫn.

Khác với SEO, PPC là một phương pháp Marketing online ngắn hạn, có thể đem lại hiệu quả ngay khi doanh nghiệp thực hiện chiến dịch. Vì vậy, một doanh nghiệp khôn ngoan là phải biết kết hợp tốt giữa SEO và PPC để nâng cao chất lượng của SEM.

3. Mạng xã hội

Social

Mạng xã hội ngày nay đang được sử dụng và phổ biến rộng rãi, nó là một phần không thể thiếu trong đời sống hiện nay, nhất là đối với giới trẻ. Đây là một phương pháp Marketing online thông dụng của các doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu và bán những sản phẩm của doanh nghiệp mình.
Hiện nay có một số mạng xã hội phổ biến được các cửa hàng, doanh nghiệp khai thác sử dụng cho việc bán hàng online như Google, Instagram, Youtube, Zalo và đặc biệt phải kể đến Facebook. Thông qua các thông tin đăng tải và các  lượt tương tác trực tiếp, có thể dễ dàng nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của khách hàng, đồng thời có thể kịp thời giải đáp những thắc mắc một cách nhanh chóng.
Mạng xã hội là một công cụ Marketing online có chi phí thấp nhưng đem lại hiệu quả vô cùng lớn, đặc biệt là đối với các sản phẩm bán lẻ như: thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ uống,… Để xây dựng một chiến lược quảng cáo trực tuyến hiệu quả trên mạng xã hội, doanh nghiệp cần chú trọng phát triển nội dung và thiết kế hình ảnh đẹp mắt để có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng.

4. Email marketing

Email marketing

Email marketing là phương pháp Marketing online sử dụng Email (thư điện tử) để mang thông tin quảng cáo đến với khách hàng tiềm năng
Những việc doanh nghiệp cần làm trong Email marketing bao gồm: thu thập data khách hàng, lọc mail, gửi mail, chăm sóc trực tiếp khách hàng, chủ động tiếp cận khách hàng và xúc tiến bán hàng. Những hoạt động này, giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, đẩy manh tương tác và gây dựng lòng tin đối với khách hàng.
Hy vọng với những ưu điểm vượt trội của các phương pháp Marketing online, doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa tiềm năng để mang lại nhiều lợi nhuận cũng như xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến