Quảng cáo tin nhắn SMS – Thay đổi để tiếp thị hiệu quả hơn
Với sự tăng trưởng trong việc sử dụng thiết bị di động thì hình thức quảng cáo tin nhắn SMS cũng trở nên ngày càng phổ biến hơn. Đây đang dần trở thành một công cụ tiện lợi để cung cấp các thông báo, thông tin quảng cáo, chăm sóc khách hàng đến người tiêu dùng. Tuy nhiên, một bộ phận lớn đang lạm dụng và truyền tải những thông điệp vô nghĩa hoặc có thể họ sử dụng SMS Marketing sai cách đã khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu. Do đó, doanh nghiệp cần thay đổi để có thể ứng dụng công cụ này một cách hiệu quả nhất.
Vậy có những kế hoạch và chiến lược Marketing cụ thể nào để tối ưu hóa SMS Marketing? Hãy điểm lại một số lưu ý và cách ứng dụng của hình thức này nhé!
1. Lịch sử hình thành của quảng cáo tin nhắn SMS
Cha đẻ của tin nhắn SMS là Matti Makkonen. Thông qua Hội thảo Viễn thông tại Copenhagen, Đan Mạch, ông đã đem ý tưởng tin nhắn SMS đến với mọi người và biến nó thành tính năng không thể thiếu ở những chiến điện thoại di động.
Tuy nhiên do chưa đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ nên ông đã không nhận được một đồng nào khi các hãng sản xuất tích hợp vào sản phẩm điện thoại của mình.
2. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng quảng cáo bằng tin nhắn?
Tại sao nên quảng cáo tin nhắn SMS?
Với số lượng người sử dụng di động ngày càng tăng, lượng tin nhắn được gửi đi lên đến hàng tỷ mỗi ngày. SMS đã đóng một vai trò rất lớn mà các ứng dụng OTT khác không có được.
Một số thống kê được đưa ra về SMS như sau:
Khoảng 94% tin nhắn được mở trong vòng 3 phút sau khi nhận được
98% tin nhắn SMS được mở bởi người dùng di động, 29% với người dùng Twitter, 20% với Email và 12% với Facebook.
Như vậy là đủ để thấy tính ứng dụng cao của SMS trong thời đại kỹ thuật số ngày nay.
Tham khảo thêm: Tương lai của SMS Marketing – xu hướng Marketing mới
3. Đổi mới hình thức quảng cáo tin nhắn SMS thế nào mới là hiệu quả nhất?
Cần có nội dung và chiến lược cụ thể cho SMS Marketing
Một chiến lược nội dung tốn sẽ tiết kiệm thời gian và cho phép người dùng gửi tin nhắn hiệu quả hơn. Các kịch bản soạn thảo nên tập trung vào thông tin người dùng đã có, khách hàng tiềm năng và sử dụng các chương trình xây dựng niềm tin và kích thích mua hàng.
Tích hợp thêm chiến lược đa kênh thay vì là một công cụ riêng biệt
Tích hợp SMS với chiến lược đa kênh
Tiếp cận khách hàng với SMS Marketing là không đủ và không thực sự tối ưu hết tiềm năng của kênh này. SMS Marketing là một công cụ tốt để kích thích người tiêu dùng. Tuy nhiên, nó cũng hoạt động tốt nhất khi là một công cụ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. SMS Marketing chính là một phần của kế hoạch Marketing lớn hơn để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi, kế hoạch khuyến mãi và chăm sóc khách hàng.
Quảng cáo tin nhắn SMS thực sự là một giải pháp hiệu quả để quảng bá thông tin và chăm sóc khách hàng. Đồng thời, việc áp dụng thêm nhiều kênh tiếp thị khác cũng sẽ tối ưu hóa tính năng của kênh tiếp thị này lên nhiều lần.
Doanh nghiệp muốn tìm hiểu rõ hơn về ứng dụng của SMS Gateway thì liên hệ ngày với công ty AZTECH chúng tôi qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất.
Bài viết liên quan: Phân biệt giữa SMS Marketing và SMS Spam khác nhau ở điểm nào?
Nhận xét
Đăng nhận xét