Điều gì khiến SMS Marketing tạo nên “tiếng xấu” trong mắt khách hàng?

SMS Marketing là hình thức tiếp thị phổ biến trong thời buổi kỹ thuật số hiện nay. Và với số lượng người dùng di động ngày càng tăng thì không thể phủ nhận độ phủ sóng của kênh tiếp thị này. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đã lợi dụng hình thức này hoặc chưa nắm rõ quy tắc khi triển khai SMS Marketing và biến nó thành một kênh tiếp thị xấu trong mắt khách hàng. Cùng tham khảo dưới đây các lý do khiến SMS Marketing gây mất thiện cảm với khách hàng nhé!

1. Có phải SMS Marketing là kênh tiếp thị gây phiền toái cho khách hàng?

Có phải SMS Marketing là kênh tiếp thị gây phiền toái?

SMS Marketing là một hình thức tiếp thị sử dụng tin nhắn văn bản để quảng cáo và đây không phải là kênh tiếp thị xấu. Hơn thế nữa, đây còn là một kênh tương tác với khách hàng vô cùng hiệu quả khi mà tỷ lệ người sử dụng điện thoại ngày càng tăng.

Nhiều người cảm thấy khó chịu khi liên tục nhận những tin nhắn quảng cáo gây phiền toái cho mình. Các tin nhắn này được gửi liên tục và chứa các thông điệp không mang lại giá trị. Nếu gặp phải tình trạng này thì có thể các bạn đã có thể nhầm lẫn SMS MarketingSMS Spam.

2. Các lý do khiến SMS Marketing “vô tình” trở thành tin nhắn spam

Tin nhắn thiếu thông tin, địa điểm

Điều đầu tiên khiến một tin nhắn SMS Marketing gây nghi ngờ cho khách hàng đó chính là tin nhắn thiếu thông tin và địa điểm. Nếu bạn là khách hàng thì chắc hẳn sẽ thắc mắc tin nhắn được gửi này có mục đích gì và thông tin để có thể tham gia ở đâu, địa điểm ra sao? Vì thế việc cung cấp đầy đủ thông tin trong văn bản tin nhắn là vô cùng quan trọng.

Tin nhắn có lời kêu gọi bán hàng đặt ở đầu văn bản

Thông thường khách hàng sẽ nghi ngờ ngay các dạng tin nhắn với mở đầu là quảng cáo bởi vì nó hề cung cấp giá trị nào cho họ. Đây là lỗi mà khá nhiều doanh nghiệp mắc phải. Ví dụ:

“Mua ngay nội thất gia đình giá trị dưới 1 triệu đồng tại cửa hàng…”

SMS Marketing gửi sai đối tượng

Các tin nhắn gửi sai đối tượng sẽ làm mất thời gian và chẳng hề mang lại hiệu quả bán hàng nào. Chẳng hạn như việc gửi tin nhắn mua căn hộ cao cấp cho các đối tượng công nhân thu nhập 5 triệu sẽ khiến các tin nhắn mất hiệu quả ngay.

Tần suất gửi SMS Marketing quá nhiều

Các tin nhắn với nội dung lặp lại và gửi nhiều lần chắc chắn sẽ được liệt vào danh sách spam. Người đọc có thể không cần đọc mà sẽ xóa ngay. Đây chính là lý do khiến nhiều người khó chịu với SMS Marketing.

Tham khảo thêm: Cách phân biệt giữa SMS Marketing và SMS Spam khác nhau ở điểm nào?

Tin nhắn mang đầu số lạ

Doanh nghiệp sử dụng đầu số lạ để gửi tin nhắn thường sẽ tạo sự nghi ngờ cho khách hàng. Để khắc phục tình trạng này thì bạn có thể thuê các dịch vụ đầu số hoặc SMS Brandname để tăng nhận diện thương hiệu.

3. Giải pháp hiệu quả cho SMS Marketing để tránh ảnh hưởng đến khách hàng

Giải pháp hiệu quả cho SMS Marketing

Để triển khai một chiến dịch SMS Marketing vừa hiệu quả lại không gây phiền toái đến khách hàng thì doanh nghiệp nên nhớ một số lưu ý sau:

  • Phải sử dụng thông điệp mang đầy đủ giá trị và hữu ích

  • Sử dụng SMS Brandname để tăng độ nhận diện thương hiệu và xây dựng niềm tin với khách hàng

  • Thu thập đúng database khách hàng

  • Cá nhân hóa thông tin trong tin nhắn

  • Tin nhắn cần có sự chấp thuận của khách hàng (khách hàng có thể từ chối quảng cáo với cú pháp có sẵn)

VD: Để từ chối tin nhắn quảng cáo, vui lòng soạn TC gửi 1900X

  • Sử dụng SMS Marketing để chăm sóc khách hàng (tri ân, cảm ơn, gửi lời chúc)

  • Giới thiệu sản phẩm mới cho các khách hàng đã sử dụng sản phẩm tương tự

  • Quảng cáo cần rõ ràng (kèm tên thương hiệu, số liên lạc)

  • Nếu là tin nhắn khảo sát thì cần có link kèm theo

Rất nhiều thương hiệu dần đã áp dụng SMS Marketing những vẫn chưa đem lại hiệu quả, thậm chí là gây ảnh hưởng đến khách hàng. Doanh nghiệp cần nắm rõ những quy tắc cơ bản ở bài viết trên để từ đó triển khai chiến dịch SMS một cách tốt nhất.

Nắm bắt xu hướng Mobile Marketing với dịch vụ SMS Gateway dành cho doanh nghiệp. Liên hệ ngay với công ty AZTECH thông qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết.

>>> Bạn có biết: Tương lai của SMS Marketing trong năm 2021 – Xu hướng Marketing mới


Nhận xét

Bài đăng phổ biến