Mẹo gửi tin nhắn quảng cáo SMS Marketing hay thu hút khách hàng
Với độ phổ biến của các thiết bị di động ngày nay thì tiếp thị sử dụng tin nhắn quảng cáo đã dần trở nên phổ biến hơn. Đây chính là hình thức Marketing đem lại lợi ích cũng như độ tiết kiệm chi phí lớn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có được một tin nhắn quảng cáo hiệu quả cho mọi chiến dịch SMS Marketing thì có những mẹo nào cần phải lưu ý? Hãy cùng AZTECH tham khảo nội dung bài viết sau:
1. Tiêu chí chung cho nội dung tin nhắn quảng cáo hiệu quả
Lời mở đầu hấp dẫn và đủ thu hút
Lời mở đầu thu hút và hấp dẫn |
Lời mở đầu tin nhắn thường sẽ quyết định đến 70% khả năng khách hàng sẽ đọc tiếp tin nhắn hay không và hình thành thái độ của khách hàng cho lần tương tác đầu tiên giữa công ty bạn và khách hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng nên lưu ý về số lượng ký tự giới hạn trong một tin nhắn quảng cáo (thường sẽ là 160 ký tự) nên không chỉ trau chuốt về nội dung mà cần phải ngắn gọn và súc tích. Một số gợi ý cho lời mở đầu tin nhắn quảng cáo như đưa ra những con số ấn tượng, cung cấp lợi ích, bất ngờ,…
Tập trung vào lợi ích khách hàng
Trong một SMS quảng cáo hấp dẫn và đủ thu hút thì nội dung tin nhắn cần phải thể hiện được lợi ích của khách hàng. Và một điều chắc chắn rằng tin nhắn phải cung cấp và tập trung vào những đặc quyền mà khách hàng có thể đạt được. Vì như vậy bạn sẽ thể hiện được rằng công ty luôn quan tâm và tôn trọng khách hàng và như vậy cũng sẽ dễ dàng chuyển đổi hành động của khách hàng hơn.
Đính kèm lời kêu gọi trong tin nhắn
Đính kèm lời kêu gọi trong tin nhắn |
Nội dung SMS quảng cáo cung cấp lợi ích và tính năng không thì chắc chắn là không đủ. Đừng để khách hàng dừng ở bước đọc tin nhắn mà hãy luôn có hướng dẫn cho họ bước tiếp theo nên làm gì. Một lời kêu gọi hành động đúng chính là biển chỉ dẫn cho khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Ví dụ như trả lời tin nhắn theo cú pháp, liên hệ số điện thoại có sẵn để được tư vấn thêm hoặc lời kêu gọi mang tính khẩn cấp (liên hệ/mua ngay để nhận ưu đãi…).
>> Call to action trong SMS Marketing – Viết sao để tăng hiệu quả?
Sử dụng từ ngữ phù hợp
Tiêu chí cuối cùng để có được một tin nhắn quảng cáo hiệu quả chính là chú ý đến ngôn ngữ mà bạn đang sử dụng. Từ ngữ trong tin nhắn cần thể hiện được sự tôn trọng khách hàng. Tối thiếu thì bạn cũng cần giới thiệu công ty bạn là ai, sử dụng chữ viết in hoa và ký tự viết tắt vào những thời điểm phù hợp nhưng cũng đừng quá lạm dụng để tránh bị hiểu lầm.
2. Mẹo để có được tin nhắn quảng cáo hiệu quả
Phân loại nhóm khách hàng
Phân loại nhóm khách hàng |
Một điều mà mọi doanh nghiệp khi triển khai SMS Marketing cho tin nhắn quảng cáo cần lưu ý đó chính là phân loại khách hàng. Bạn cần đặt câu hỏi là thông điệp tin nhắn quảng cáo được truyền tải sẽ được đọc bởi đối tượng khách hàng nào. Và hãy chắc chắn rằng bạn đã thực sự tìm hiểu và nắm bắt được hành vi của khách hàng để việc gửi tin nhắn sẽ được tối ưu và đem lại hiệu quả nhất.
Áp dụng nguyên lý về tháp nhu cầu
Trong thời buổi cạnh tranh hiện nay thì phải luôn cân nhắc đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Và tương tự thì mỗi nhóm khách hàng đều có những nhu cầu khác nhau. Bạn có thể đối chiếu theo nguyên lý về nhu cầu của các nhà quản lý học hay tiêu biểu như tháp nhu cầu Maslow để có thể đưa ra một thông điệp phù hợp cho đối tượng khách hàng cụ thể.
Ứng dụng SMS Gateway
Ứng dụng dịch vụ đầu số hay còn gọi là SMS Gateway để gửi tin nhắn quảng cáo luôn nằm trong top ưu tiên khuyên dùng của các nhà quản lý. Dịch vụ tin nhắn Gateway không chỉ cung cấp các dạng tin tương tác như mã khuyến mãi, nhắn tin nhận quà,… mà còn tạo các chương trình ưu đãi, tri ân, kích cầu người dùng khá hiệu quả.
Qua bài viết trên thì chắc hẳn soạn một tin nhắn quảng cáo thu hút và đem lại hiệu quả đã không còn là vấn đề gây khó khăn cho doanh nghiệp nữa đúng không. Bên cạnh đố, doanh nghiệp cũng nên cân nhắc kết hợp thêm các kênh tiếp thị khác để lan rộng chiến dịch và tăng độ phổ biến cho sản phẩm.
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về cách thức triển khai một chiến dịch SMS Marketing thế nào là hiệu quả, chi phí bao nhiêu thì hãy bấm gọi 0903.858.865 AZTECH rất sẵn lòng phản hồi bạn trong thời gian sớm nhất!
>> Đừng bỏ lỡ: Giải pháp kích cầu sản phẩm tăng doanh thu bằng SMS Gateway
Nhận xét
Đăng nhận xét